Hướng dẫn sử dụng thang máy

Hiện nay, khi đất nước ngày một phát triển, Thang máy hay cầu thang máy hiện nay là một phương tiện đi lại hữu ích nhất mà công nghệ mag lại. 

Khi sử dụng thang máy hay cầu thang máy ở trung tâm mua sắp, các tòa nhà chung cư, bệnh viện, trường học hay thập chí là ngay cả trong gia đình bạn… chúng đều mang đến cho chúng ta sự thuận tiện, không ai có thể không công nhận những công dụng mà chúng mang lại. nhưng ngược lại lại có rất ít người biết hay tìm hiểu về những kiến thức cần thiết nhất khi sử dụng thang  máy hay cầu thang máy.

 

 

 

 

Mặc dù, những kiến thức mà chúng tôi sắp đưa ra đây đều là những kiến thức cơ bản nhất về hướng dẫn sử dụng thang máy nhưng hy vọng sẽ mang đến cho người đọc một kinh nghiệp tốt nhất.

·        Sử dụng những thiết bị đảm bảo chất lượng khi lắp đặt thang máy.

Một thang máy tốt không phải là chỉ nhìn bên ngoài chúng còn mới nguyên, mà một thang máy tốt là chúng được lắp đặt bằng những thiết bị đảm bảo an toàn nhất. 

Khả năng vận hành của thang máy được tùy thuộc vào thiết kế đặc biệt của thang máy với những linh kiện, bo mạch….. chính vì vậy mà việc sử dụng những thiết bị, linh kiện không đảm bảo chất lượng có thể gây nên những rủi ro không đáng có trong khi thang máy hay cầu thang máy vận hành.

 

 

 

 

Yêu cầu đầu tiên khi lắp đặt thang máy là phải tìm hiểu lựa chọn sản phẩm rõ nguồn gốc linh kiện phụ kiện đảm bảo chất lượng, và để có được yếu tố đấy thì rất cần có đơn vị cung ứng, lắp đặt có uy tín và chúng tôi tự tin với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đội ngũ nhân viên kĩ thuật với tay nghề cao, nhân viên lắp đặt với nhiều năm kinh nghiệm sẽ mang đến cho quý khách sự an tâm khi sử dụng.

·        Thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng và bảo trì máy

Một thang máy tốt không chỉ phụ thuộc vào thiết bị đảm bảo, đắt tiền, rõ nguồn gốc hay một đơn vị uy tín lắp đặt  mà ở đó còn cần có sự quan tâm kiểm tra bảo dưỡng bảo trì theo đúng  thời gian quy định. Điều này mang lại lợi ích cho người sử dụng.

 

 

 

 

Nếu thang máy không được bảo dưỡng kịp thời có thể dẫn đến những hỏng hóc bên trong do thời gian, nắng, mưa…. Gây nguy hiểm đến người sử dụng.

Dân gian ta có câu của bền ở người là như vậy. thang máy là phương tiện đi lạ thường xuyên nên rất cần kiểm tra bảo dưỡng bảo trì định kì để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

    Hướng dẫn trẻ em đi thang máy, cầu thang máy.

Tuyệt đối không cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi tự mình sử dụng hay thao tác trong thang máy

Trẻ từ 6 tuổi trở lên phải được dạy về các quy tắc an toàn trước khi được phép tự sử dụng thang máy tải khách

Tuyệt đối không cho trẻ đùa nghịch bên trong cũng như bên ngoài khu vực thang máy tải khách

   Không sử dụng thang máy khi thấy có dấu hiệu bất thường.

Một thang máy bất thường là khi:

Trong khi đứng chờ thang máy, mọi người cần quan sát kĩ cửa thang máy có đóng hay mở ra quá chậm hay quá nhanh so với bình thường, lúc này cần gọi kĩ thuật đến kiểm tra.

Quan sát kĩ trước khi bước ra khỏi thang máy, do trục trặc thang máy có thể dừng hoặc mở cửa không đúng tầng, người sử dụng có thể bị hụt chân, có thể xảy ra sự cố đáng tiếc. Chính vì vậy mà quan sát trước khi bước ra khỏi thang máy là việc làm rất quan trọng.

·        Cách ứng phó khi thang máy có trục trặc

Khi sử dụng thang máy, chúng ta cần chú ý đến phím chức năng, khi thang máy bị trục trặc phím này sẽ báo đỏ để cảnh báo cho người sử dụng.

Nếu khi chúng ta dang sử dụng thang máy mà mất điện, thang máy dừng đột ngột hoặc có thể trôi tự do 2-3 tầng,khi đó không nên hoảng sợ, hệ thống thang máy sẽ đưa bạn đến tầng gần nhất để hành khách ra khỏi thang.

Đôi khi thang máy bị kẹt, cửa không thể mở. Người mắc kẹt cố gắng liên lạc với bên ngoài bằng nút báo động “EMERGENCY”, dùng điện thoại để hoặc dùng phương pháp truyền thống là kêu lên để gọi cứu hộ.

 Trong tình huống xấu nhất, thang máy trục trặc, vượt tốc hoặc trôi tự do thì cách xử lý nhanh nhất có thể là nhấn vào tất cả các nút trong bảng điều khiển ở cabin. Khi đó bộ cung cấp điện khẩn cấp được khởi động thì tình trạng trôi thang máy sẽ không xảy ra nữa.

Tiếp đó, bạn hãy lùi vào trong đứng xa cánh cửa nhất có thể bám chặt tay vào tay cầm của thang máy ngồi thu đầu gối nhất có thể, dựa lưng và đầu vào thành cabin khi đó tay cầ sẽ giúp bạn điều khiển được cơ thể không bị va đập và có thể giảm thiểu được chấn động khi có va chạm.

 

 

Các bài viết khác