Tháp thử thang máy Misubishi tại Thái Lan hoàn thành

Hiện tại, Nhà máy sản xuất thang máy và thang cuốn ở Thái Land đang là một trong những nơi cung cấp thang máy mitsubishi cho các nước trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Trước nhu cầu của thị trường ngày một tăng, Tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản đã quyết định xây dựng thêm một nhà máy sản xuất và một tháp thử thang tại Thái Lan để năng năng lực cung ứng toàn cầu của hãng.

Khi nhà máy này hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ giúp tăng hơn 50% sản lượng, đạt mốc 20.000 bộ cầu thang mỗi năm, trong đó vẫn chú trọng đặc biệt vào sản phẩm chủ lực là dòng thang máy Nexiez. Tổng giám đốc Công ty thang máy Mitsubishi Châu Á (Mitsubishi Elevator Asia Co.,ltd - AMEC), ông Yoshikatsu Hayashi chi biết: "Bên cạnh trung tâm nghiên cứu và phát triển R&D được xây dựng vào tháng 10 năm 2014, nhà máy và tháp thử thang máy sẽ giúp Mitsubishi ngày một tăng cả về chất lượng cũng như số lượng thang máy, thang cuốn mang thương hiệu Mitsubishi - Made in Thailand, giúp giảm giá thành, rút ngắn thời gian phân phối. Từ đó cũng cố và gia tăng sức cạnh tranh"

 


Nhà máy sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 4800 m2, gồm 3 tầng. Dự kiến Mitsubishi Electric sẽ đầu tư khoảng 21 triệu đô là để xây dựng nhà máy và tháp thử thang máy mới này. Với việc xây dựng bằng kết cấu thép thay vì bê tông nên dự kiến nhà máy sẽ sớm hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2016. Còn tháp thử thang cao 59m, 14 tầng là nơi thử nghiệm các thiết kế, công nghệ của các loại thang tốc dộ cao. Tháp này sẽ được hoàn thành vào tháng 12/2016.

AMEC được thành lập vào năm 1991, trụ sở đặt tại khu công nghiệp Amata Nakorn Industrial, tỉnh Chonburi, Thái Lan. Hiện nay, các loại thang máy cũng như thang cuốn đang có mặt tại Việt Nam đều được sản xuất tại đây, chỉ riêng dòng sản phẩm thang máy chuyên dùng cho gia đình Mitsubishi Homelift có xuất xứ Nhật Bản. Thang máy Mitsubishi Thái Lan hiện đang nắm giữ thị phần lớn tại nước ta, để đạt được điều đó bên cạnh một sản phẩm chất lượng và thương hiệu Nhật, còn phải nói đến chế độ hậu mãi mà các hãng đã mang lại giúp khách hàng yên tâm mỗi khi lựa chọn. y mạnh phát triển sản phẩm, giảm giá thành và rút ngắn thời gian sản xuất. 

Tháp thử thang tại nhà máy AMEC (Thái Lan)

AMEC đóng vai trò then chốt trong sản xuất thang máy thang cuốn Mitsubishi dành cho các thị trường ngoài Nhật Bản. Để đáp ứng với nhu cầu cụ thể và ngày càng tăng lên của từng thị trường về tính năng và thiết kế, AMEC đã nâng cao trình độ kỹ thuật bằng việc xây dựng trung tâm R&D vào tháng 10/2015 và tăng 50% khả năng sản xuất lên 20,000 chiếc bằng việc xây dựng nhà máy mới vào tháng 5/2016.

Mitsubishi quyết định xây dựng một tòa tháp thử thang để đánh giá những thang tốc độ trung bình và tốc độ cao để đáp ứng xu hướng ngày càng có các tòa nhà cao tầng và phát triển các dòng thang chuyên biệt để mở rộng thêm thị trường. Tháp thử thang cho phép kiểm tra nhiều dòng sản phẩm, bao gồm các dòng thang tốc độ cao. AMEC hi vọng những bước tiến này sẽ dẫn tới việc giảm giá thành và thời gian sản xuất.

Những hoạt động cụ thể dành cho tháp thử thang mới bao gồm:

– Phát triển và kiểm tra hệ thống điện và cơ khí cho thang tốc độ cao

– Phát triển và thử nghiệm các công nghệ chống rung động và tiếng ồn có thể xảy ra trong khi di chuyển với tốc độ cao

– Kiểm tra hiệu suất và độ bền của các bộ phận và thiết bị cho thang máy tốc độ cao

– Kiểm tra hiệu suất và độ bền của các hệ thống an toàn, chẳng hạn như bánh răng an toàn và bộ đệm

– Phát triển và thử nghiệm các mô hình đặc biệt để nâng cấp thang máy

Thông tin chung về nhà máy AMEC

Tổng vốn: 3,57 tỉ yên 100% sở hữu của Mitsubishi

Thành lập năm : 1991

Số công nhân viên : 2600

Nguồn Mitsubishi Electric