Thang máy gia đình an toàn cho nhà phố, biệt thự

Trong những năm gần đây, thị trường thang máy gia đình Việt Nam sôi động với sự đa dạng về sản phẩm, từ ngoại nhập cho tới sản xuất trong nước, liên doanh nước ngoài; chi tiết linh kiện cũng “thượng vàng hạ cám”. Hơn nữa, trong bối cảnh có tới gần 1000 công ty bán thang máy với đủ loại rao bán hấp dẫn thì việc chọn được chiếc thang máy bền, hoạt động an toàn cùng dịch vụ sau bán hàng tốt là điều không dễ dàng.

Thị trường thang máy gia đình đa dạng với sản phẩm từ ngoại nhập đến sản xuất trong nước, liên doanh nước ngoài

Cùng với nhu cầu sử dụng tăng nhanh trong nhiều năm gần đây, thị trường thang máy gia đình Việt Nam chứng kiến sự ra đời của rất nhiều công ty phân phối, sản xuất thang máy.

Về phần thang máy cũng có rất nhiều chủng loại khác nhau như thang máy gia đình cho ngôi biệt thự đang bước vào giai đoạn thi công. Với đặc thù gia đình có người già và trẻ nhỏ. Thang máy gia đình dành cho hộ gia đình có diện tích khiêm tốn…

Sản phẩm như thang máy gia đình thì vấn đề ưu tiên hàng đầu là độ an toàn. Cũng giống như ô tô, dòng thang nhập khẩu từ Châu Âu là lựa chọn số 1.

 

Người sử dụng quan tâm nhiều tới an toàn thang máy gia đình

Thang máy cũng chỉ là một loại máy móc, có thể xảy ra hỏng hóc bất cứ khi nào. Đặc biệt, thang máy gia đình gặp sự cố sẽ nguy hiểm hơn so với sự cố thang máy ở tòa nhà, văn phòng hay trung tâm thương mại. Bởi tại gia đình không thường xuyên có nhiều người ở nhà, khi xảy ra sự cố trong khi sử dụng, đặc biệt là với người già, trẻ nhỏ,… sẽ khó tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài.

Chính vì vậy chúng tôi có một số lưu ý sau:

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, lâu năm

Trước tiên, khách hàng có thể chủ động các thông tin về đơn vị cung cấp, thương hiệu sản phẩm; dễ dàng nhất là tìm kiếm các thương hiệu lâu năm, đã được người tiêu dùng kiểm chứng. Doanh nghiệp đủ năng lực, có bề dày kinh nghiệm và uy tín có thể đảm bảo chất lượng, quy trình lắp đặt và cam kết dịch vụ sau bán hàng cho người tiêu dùng.

Doanh nghiệp uy tín luôn có đội ngũ lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng; đảm bảo dịch vụ sau bán hàng (Không thuê khoán bên ngoài)

Đặc biệt, trong quá trình lắp đặt, chủ sở hữu cần giám sát quy trình một cách chặt chẽ, yêu cầu thử nghiệm với dụng cụ chuyên dụng để kiểm tra độ an toàn, mức độ rung lắc của thang máy trước khi đưa vào sử dụng.

Lựa chọn sản phẩm thang máy gia đình có hệ thống cảnh báo an toàn

 Các sản phẩm thang máy cần đảm bảo một số nguyên tắc an toàn cơ bản như: Tự động trở về tầng gần nhất khi mất điện; nút bấm dừng khẩn cấp trong cabin; tia hồng ngoại tại cửa thang; tự động tắt thiết bị điện khi không hoạt động; nơi sản xuất các chi tiết, linh kiện điện phải rõ sàng, tin cậy...  Điều này giúp hạn chế tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng thang máy tại gia đình.

 

 

Thang máy gia đình trang bị hệ thống cảnh báo an toàn

Đặc biệt trên thị trường hiện nay có dòng thang DomusLift của Italy trang bị bộ vi xử lý thông minh, giúp phát hiện và cảnh báo lỗi ngay khi sự cố xảy ra. Chỉ cần kết nối wifi, bộ xử lý sẽ báo tín hiệu lỗi thông qua tin nhắn SMS tới đồng thời người sử dụng, đơn vị cung ứng và nhà sản xuất. Điều đó giúp việc can thiệp từ đơn vụ cung cấp nhanh chóng hơn, thậm chí trung tâm bảo hành tại Milan (Italy) cũng có thể điều chỉnh hoặc theo dõi trực tiếp tình trạng vận hành của thang, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Duy trì chế độ bảo hành, bảo trì theo khuyến cáo nhà sản xuất đưa ra

Để chiếc thang vận hành an toàn và bền bỉ, người sử dụng nên tuân thủ những khuyến cáo từ nhà sản xuất. Đối với dòng thang thủy lực Italy chế độ bảo hành với sản phẩm là 36 tháng. Trong đó, đơn vị cung cấp tuân thủ lịch bảo trì, bảo dưỡng mỗi tháng 1 lần. Hết thời gian bảo hành, khách hàng nên tiếp tục duy trì chế độ bảo trì từ 1-2 tháng 1 lần, theo đúng quy định của nhà nước.

Đối với lỗi hỏng hóc, phải thay thế các thiết bị, khách hàng nên liên hệ với đơn vị cung cấp chính hãng để được mua sản phẩm với đúng giá, chính hãng, an toàn.

Lựa chọn thang máy gia đình, người tiêu dùng nên tìm đến những sản phẩm có thương hiệu,  xuất xứ rõ ràng và một đơn vị cung cấp có đầy đủ đội ngũ tư vấn và lắp đặt, vận hành chuyên nghiệp để phát huy hết tính năng ưu việt của sản phẩm.

Thang máy gia đình công nghệ thủy lực Italy có ưu điểm vượt trội:

-    Pit ngắn từ 100-150mm

-    Chiều cao tầng trên cùng từ 2500mm

-    Thiết kế riêng biệt theo kích thước thực tế công trình, diện tích từ 800X800mm

Sưu tầm