Tìm hiểu về 2 loại cửa thang máy phổ biến nhất hiện nay

Cửa thang máy gia đình chính là bộ phận thường xuyên phải hoạt động, vận hành theo nhu cầu sử dụng của con người. Một cửa thang máy gồm có hai phần là cửa tầng thang máy và cửa cabin thang máy.Việc sử dụng mỗi loại thang máy sẽ có thiết kế khác biệt ở nhiều bộ phận, trong đó cửa thang máy là bộ phận khác biệt chúng ta dễ dàng nhận thấy nhất vì được tiếp xúc trực tiếp hàng ngày.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại cửa thang máy là cửa mở bằng tay và cửa mở thang máy không phòng máy tự động và ngay bây giờ xin mời quý bạn đọc hãy cùng Smartelevator.vn đi tìm hiểu về 2 loại cửa thang máy vô cùng thông dụng và phổ biến này nhé!

Tìm hiểu về 2 loại cửa thang máy phổ biến nhất hiện nay

Cửa thang máy mở bằng tay

Bên cạnh kiểu mở tự động thì còn có dạng thang máy được mở cửa cổ điển bằng tay, có nghĩa là khi ta muốn vào hay ra khỏi thang máy thì chúng ta đều phải tự mở cửa theo cách thủ công.Loại cửa này tuyệt đối sẽ không xuất hiện ở các chung cư hay khách sạn lớn. Loại cửa mở tay này chủ yếu xuất hiện ở thang máy gia đình.

Các kiểu cửa mở tay này thường có hình dạng giống như những chiếc cửa bình thường trong phòng, trong nhà. Chúng có tay nắm để đóng mở và có bản lề vào tường. Tuy nhiên để đảm bảo sự an toàn thì đều có chốt an toàn ở mỗi tầng. Khi cabin thang máy đến đúng vị trí thì mới có thể mở cửa ở tầng đó.Loại cửa và thang máy kiểu này có ưu điểm nhất chính là không yêu cầu kích thước cabin quá to rộng. Tuy nhiên nhược điểm của chính là có nhiều khi bất tiện khi tay ta đang giữ đồ vật không thể mở cửa hay hệ thống chốt an toàn hoạt động không tốt.

Cửa mở tay lên – xuống

Nó là một dạng biến tướng của hai kiểu mở tự động CO và SO đã nói ở trên nhưng thay vì hoạt động theo chiều ngang thì dạng này lại mở theo trục dọc. Cửa thang mở tay lên xuống thường được dùng cho các loại thang máy chở thực phẩm dùng tại các nhà hàng, khách sạn, và các loại thang máy chở hàng nhỏ

Cửa mở bằng tay sắt xếp

Là loại cửa thang hở, của cabin và cửa tầng được sản xuất theo dạng cửa sắt xếp rất đơn giản. Kiểu này thường dùng cho các thang máy chở hàng thô sơ thường được lắp tại các nhà máy, nhà xưởng. Ưu điểm là làm cửa rộng, giá thành rẻ.

Kiểu cửa mở tay giống cửa thông phòng

Các loại thang máy chở người có tải trọng lớn dùng tại các công trình công cộng như khách sạn, tòa nhà văn phòng thì sẽ không dùng loại cửa thang máy mở tay mà loại này thường xuất hiện ở phân khúc thang gia đình.Kiểu cửa này về mặt hình dáng giống hệ cửa thông phòng trong nhà, nó cũng có bản lề, có tay nắm để mở và đóng cửa nhưng để đảm bảo an toàn, toàn bộ cửa tầng sẽ có chốt an toàn và cửa tầng chỉ có thể mở khi cabin ở đúng vị trí tầng đó.

Cửa thang máy mở tự động

Hầu hết các  thang máy tải khách, thang máy gia đình,  thiet ke thang may mini  hay thang máy chở hàng hóa đều sử dụng loại cửa này. Chúng có ưu điểm đánh vào mọi khách hàng đó chính là sự tự động hoàn toàn, chúng ta chỉ cần làm điều duy nhất khi sử dụng thang máy chính là chọn số tầng. Và chúng cũng khá là an toàn do các lệnh lập trình được cài đặt triệt để đúng.

  • Tự động hoàn toàn, hiện đại và sang trọng
  • An toàn

Đối với loại cửa mở tự động này thì có hai loại nhỏ: cửa mở từ tim ra hai phía và cửa mở lùa từ một phía. Thông thường loại cửa mở từ tim ra hai phía phổ biến hơn. Tuy nhiên đối với những dòng thang máy gia đình liên doanh có kích thước cho phép quá nhỏ thì chúng ta nên lựa chọn kiểu mở lùa về 1 phía sẽ đẹp và phù hợp hơn.

Cửa mở tự động trung tâm –  CO

Cửa CO có thể là hai cánh mở về hai phía – 2CO, hay bốn cánh mở về 2 phía – 4CO thậm chí là 6 cánh mở về 2 phía (trong trường hợp muốn làm cửa rộng) – 6CO. Loại này phổ biến hơn tất cả các kiểu còn lại, bạn có thể thấy ở nhiều nơi như các tòa nhà văn phòng, khách sạn, chung cư hay trong những gia đình có lắp thang máy

Của mở tử động lùa –  SO

Nếu so sánh CO và SO thì về mặt thẩm mỹ cửa CO đẹp hơn, vận hành êm hơn một chút, ổn định hơn. Tuy nhiên nếu với một kích thước hố thang nhất định thì làm cửa SO khoảng mở cửa sẽ được rộng hơn khi chọn COCũng như cửa CO, nhưng loại cửa thang máy mở SO có thể có tổng số cánh cửa là một số lẻ ví dụ 3SO (3 cánh mở lùa về một phía) hay 5SO (5 cánh mở lùa). Đương nhiên là vẫn có các loại 2SO, 4SO

Với uy tín lâu năm trên thị trường thang máy gia đình loại nhỏ nhất tại Việt Nam, Thang Máy Việt tín sẽ luôn tận tâm phục vụ mọi khách hàng chu đáo nhất có thể. Xin cảm ơn. Hãy ghé thăm website Smartelevator.vn chúng tôi thường xuyên để cập nhập được những tin tức thang máy Việt Nam và thế giới mới nhất.