Thiết kế thang máy cho nhà cải tạo

Thang máy cho nhà cải tạo đang được khá nhiều người quan tâm rất nhiều. Khác với thang máy của nhà xây mới được tha hồ lựa chọn kích thước, chất liệu hay thiết kế. Thì thang máy của nhà cải tạo lại hạn chế sự lựa chọn bởi diện tích xây dựng, xác định vị trí đặt thang máy, vị trí có đủ diện tích đặt thang máy hay không… những yếu tố này đã hạn chế việc chọn thang máy.

Phương án tốt nhất để lắp thang máy cho nhà cải tạo chính là sử dụng thép định hình để thiết kế giếng thang máy.

Các chuyên gia về thang máy sẽ sử dụng thép định hình để định hình kết cấu hố thang, sử dụng théo định hình còn tận dụng được tối đa diện tích thông thủy cho giếng thang.

Các loại thép định hình được các kỹ thuật thang máy thường xuyên sử dụng sẽ là (U, V, I) thay cho các khối bê tông cốt thép và tường gạch dày chiếm nhiều diện tích không gian hơn so với các thang máy mini cho gia đình cho nhà mới xây. Nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn trong quá trình sử dụng thang.

Các vật liệu sử dụng làm giếng thang cần đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình xây dựng, tránh những yếu tố không tốt trong xây dựng và phong thủy.

Bên cạnh đó chúng ta cũng sẽ nhắc đến ưu điểm và nhược điểm của thép định hình.

Ưu điểm của thép định hình: thép định hình như bên trên đã nói, chúng giúp chúng ta tận dụng triệt để không gian còn trống để lắp đặt thang máy.

Kết cấu giếng thang máy sẽ gọn nhẹ hơn khối bê tông, cốt thép

Giảm tải trọng tác động lên nền của tòa nhà

Thi công thang máy dễ dang hơn nhanh hơn.

Nhược điểm:

Khi sử dụng thép định hình hố giếng thang bị hạn chế về kích thước, chính vì vậy cũng sẽ hạn chế về mục đích sử dụng của thang máy. Mặt khác chi phí thi công sẽ cao bởi vật liệu xây dựng giếng thang. Hãy chọn lựa thang máy của chúng tôi http://smartelevator.vn/ để có những thang máy đảm bảo an toàn nhất.