KONE áp dụng công nghệ IoT vào dịch vụ bảo trì thang máy

Tập đoàn KONE hoạt động trong ngành thang máy, thang cuốn vừa giới thiệu phương pháp bảo trì theo yêu cầu riêng, và dịch vụ kết nối 24/7 sử dụng công nghệ IBM Watson IoT (Internet của vạn vật).

Tập đoàn KONE đã nâng cao sự linh hoạt trong dịch vụ bảo trì thang máy với các dịch vụ và công cụ tiên tiến, thay đổi theo yêu cầu riêng của từng khách hàng. Thay vì sử dụng các gói dịch vụ được thiết kế sẵn, khách hàng có thể yêu cầu và điều chỉnh dịch vụ phù hợp với đặc thù kinh doanh, khách thuê, hoặc kiểu tòa nhà của họ.

"Với công nghệ mới, chúng tôi sẽ đáp ứng tốt những yêu cầu và kỳ vọng của khách hàng về tốc độ, sự minh bạch và khả năng dự đoán. Gói sản phẩm bảo trì linh hoạt này được thiết kế nhằm hỗ trợ khách hàng thành công hơn trong kinh doanh và gia tăng giá trị”, ông Henrik Ehrnrooth - Chủ tịch và Giám đốc điều hành KONE toàn cầu chia sẻ.

Là một phần của gói sản phẩm bảo trì KONE Care, dịch vụ kết nối 24/7 sử dụng nền tảng công nghệ IBM Watson (IoT), và các công nghệ tiên tiến khác để đem lại các dịch vụ bảo trì thông minh cho thang máy và thang cuốn. Đây sẽ là một trải nghiệm mới cho khách hàng, đảm bảo thời gian dừng thiết bị và lỗi ít hơn, cung cấp thông tin chi tiết hơn về công tác bảo trì. Đối với những khách sử dụng thang máy, thời gian chờ sẽ ít hơn. Hệ thống cho phép theo dõi, phân tích một lượng lớn các dữ liệu từ các cảm biến thang máy, và hiển thị chúng trong thời gian thực, cải thiện hiệu suất hoạt động thiết bị, độ tin cậy và an toàn cao.

kone-khoi-xuong-cuoc-cach-mang-trong-dich-vu-bao-tri-thang-may

"Với nền tảng này, chúng tôi có thể mang tới thị trường thang máy các dịch vụ và sự đổi mới cho khách hàng và người dùng. Ngoài việc tùy chỉnh dịch vụ để phù hợp với nhu cầu, bằng khả năng dự đoán và lập kế hoạch, chúng tôi có thể tùy chỉnh các dịch vụ dựa trên nhu cầu của khách hàng, đem trí tuệ nhân tạo vào các dịch vụ, cung cấp giải pháp cho những rủi ro có thể xảy ra”, ông Ehrnrooth chia sẻ thêm.

Cũng theo ông Ehrnrooth, KONE đang hướng tới việc tạo ra nền tảng dịch vụ thang máy và thang cuốn thông minh, sử dụng siêu phần mềm IBM Watson và đưa dịch vụ bảo trì lên tầm cao mới.

Dịch vụ kết nối 24/7 được trình làng sau khi KONE và IBM công bố thỏa thuận hợp tác lâu dài một năm trước, theo đó IBM sẽ cung cấp công nghệ điện toán đám mây (IoT) hỗ trợ phát triển ngành thang máy và thang cuốn.

Cả hai dịch vụ này đã được thí điểm và giới thiệu tại một số thị trường chọn lọc, sẽ quảng bá rộng rãi trên toàn cầu trong năm 2017 và chính thức đưa vào sử dụng trong năm 2018. KONE đang hướng đến mục tiêu kết nối hơn 1 triệu thang máy và thang cuốn thêm với điện toán đám mây trong vài năm tiếp theo. Bạn có thể khám phá sự khác biệt khi các dòng thang máy tại các nước khác nhau kết nối với IBM Watson IOT trực tiếp tại đây.

Là một trong những tập đoàn dẫn đầu trong ngành thang máy và thang cuốn, KONE cung cấp thang máy, thang cuốn và cửa tự động, cùng với các giải pháp bảo trì, nâng cấp để nâng cao giá trị cho vòng đời của tòa nhà. Thông qua giải pháp di chuyển con người People Flow hiệu quả hơn, KONE giúp hành trình của mọi người an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy trong các tòa nhà cao và thông minh hơn.

Năm 2016 KONE đạt doanh thu thuần 8,8 tỷ Euro với 52.000 nhân viên. Cổ phiếu loại B của KONE được niêm yết trên sàn NASDAQ OMX Helsinki Ltd tại Phần Lan.

(Nguồn: KONE)