Tổng quan thang máy chung cư

Hiện nay, ở nơi đất chật người đông như các thành phố lớn, thì chung cư là một giải pháp.

Chung cư đã trở thành  sự lựa chọn của các gia đình bởi không gian sống văn minh cũng như những tiện ích mà chung cư mang lại. cùng với đó là thang máy chung cư cũng là sự lựa chọn quan trọng cho mỗi tòa nhà chung cư.

Trong các tòa nhà chung cư thì thang máy chung cư là phương tiện đi lại quan trọng và không thể thiếu đối với đời sống sinh hoạt của toàn bộ dân cư ở nơi đấy.

Thang máy chung cư được chia thành ba phân khúc tùy thuộc độ cao của tòa nhà chung cư.

·  Thang máy chung cư thấp tầng

Là những chung cư từ 5- 9 tầng. Hầu như những chung cư này có giá bán khá thấp, chính vì vậy mà có nhiều nơi không có thang máy, nhưng điều đó lại khiến người mua cảm thấy sợ khi phải ở tầng cao. Chính vì vậy mà những chung cư này cần có ít nhất một thang máy với chế độ quản lý riêng, thiết kế đơn giản để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân trong toàn nhà.

Có thang máy không chỉ thuận tiện cho việc đi lại mà còn nâng cao giá trị của tòa chung cư và giá trị sống của người dân nơi đây.

·   Thang máy chung cư tầm trung

Ở phân khúc thứ hai này, dành cho những chung cư có số tầng từ 10-25 tầng. Đối với những chung cư này thì không thể thiếu thang máy, những tòa chung cư này thì cần có ít nhất là 4 thang máy mới tránh được tình trạng chờ đợi làm mất thời gian cho người dân.

-         Một số chung cư có thể yêu cầu các thang máy có bộ phận kiểm soát để giám sát, điều khiển hoạt động của các thang máy.

-          Yêu cầu ít nhất là một trong số các thang máy này, có thể dùng để sử dụng cứu hộ khi có hỏa hoạn và có tính năng chịu lửa không ít hơn 90 phút.

     Thang máy chung cư cao tầng

Là những chung cư có số tầng lớn hơn 25 tầng. Thường là những khu chung cư cao cấp được xây tại các địa điểm hot của các thành phố lớn. Những chung cư này thường được thiết kế theo phong cách riêng. Thang máy ở những chung cư này được yêu cầu tốc độ cao, thiết kế sang trọng, hiện đại phù hợp với tòa nhà và đặc biệt là có phần mềm quản lý cùng với công tác quản lý tòa nhà.

Với mẫu mã đa dạng,thiết kế theo yêu cầu thang máy chung cư không chỉ mang đến sự thuận  tiện cho việc đi lại, mà còn là cả một bộ mặt của chung cư, thể hiện sự sang trọng,hiện đại, sạch đẹp .Mang đến cho mọi người không gian sống có giá trị cao về mặt tinh thần.